TƯ THẾ TÁC PHONG CHUẨN CỦA NHÂN VIÊN BẢO VỆ YUKI 24

 

Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp YUKI 24, hình ảnh của bạn trước khách hàng, trước mọi người là rất quan trọng. Nếu hình ảnh của bạn trước mọi người là đẹp, thì bạn sẽ được người ta tôn trọng và cũng là niềm kiêu hãnh, là bộ mặt Công ty Bảo vệ YUKI 24. Ngược lại nếu hình ảnh của bạn là xấu thì không những bạn đã đánh mất đi chính bạn mà còn làm xấu đi thương hiệu Công ty Bảo vệ YUKI 24, Hình ảnh của bạn được thể hiện trong điều sau đây:

  1. ĐỒNG PHỤC CỦA NHÂN VIÊN BẢO VỆ YUKI 24.

Đồng phục của nhân viên được công ty bảo vệ Yuki 24 cấp phát gồm: quần, áo, nón, cà vạt, bộ cầu vai, dây đai và bảng tên.

Nhân viên phải tự trang bị thắt lưng màu đen, giày da màu đen đi cùng với đồng phục

Khi mặc đồng phục, nhân viên phải mang mặc đúng và đủ những gì công ty cấp phát , và nên nhớ:

  • Quần áo phải được là ủi phẳng, giày phải được đánh bóng.
  • Phải luôn đeo cà vạt, đeo bảng tên và đội mũ kể cả khi làm việc trong phòng.
  • Các nút khuy áo quần phải được cài.
  • Đeo mang đầy đủ các công cụ hỗ trợ được cấp phát.

Nếu quần áo cấp phát cho nhân viên có hơi rộng, họ được quyền sửa cho vừa với bụng, hoặc chiều dài của mình. Nhưng tuyệt đối không sửa đến mức làm biến dạng kiểu cách đồng phục của công ty bảo vệ Yuki 24.

Tư thế tác phong của bảo vệ chuyên nghiệp Yuki 24 là mạnh mẽ, chững chạc, oai phong, nghiêm túc. Tư thế tác phong được thể hiện từ thư tế ngồi, đứng, đi lại, nói năng. Do đó bạn phải thực hiện tư thế tác phong như sau:

a)     Khi ngồi làm việc:

Nhân viên bảo vệ Yuki 24 phải ngồi ngay ngắn, hai chân mở rộng, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng . Nhân viên bảo vệ Yuki 24 tuyệt đối không được gác chân lên, không bỏ tháo giày ra khỏi chân, không rung đùi, không ngửa cổ ra sau hoặc gục đầu xuống, không chống tay lên cằm.

 

b)     Khi đứng làm việc:

Nhân viên bảo vệ Yuki 24 luôn đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai, hai tay buông tự nhiên. Nhân viên Yuki 24 có thể để tay sau lưng hoặc khoay tay phía trước khi làm nhiệm vụ quan sát cảnh giới. Nhưng tuyệt đối không khoanh tay trước ngực khi đang tiếp chuyện với một ai, hành động như vậy là mất lịch sự. Khi đi;  bước chân sải dài, đầu ngẩng cao.

Không bỏ tay trong túi quần hoặc chống tay vào hông trong khi đứng làm việc. (Hình bên dưới)c)     Chào điều lệnh:

Nhân viên bảo vệ Yuki 24 phải chào điều lệnh khi gặp chủ quản, khi gặp khách quan trọng của chủ quản, và khi gặp cấp trên.

Muốn thực hiện được động tác chào điều lệnh ta phải thuần thục tư thế đứng nghiêm, như sau:

– Đứng nghiêm là tư thế hai gót chân đặt sát nhau nằm trên một đường thẳng ngang, hai bàn chân mở rộng 45 độ (tính từ mép trong hai bàn chân), hai đầu gối thẳng, sức nặng tòan than dồn đều vào hai chân, ngực nở, bụng hơi thóp, hai vai thăng bằng, hai tay buông thẳng, năm ngón tay khép lại cong tự nhiên, đầu ngón tay cái đặt vào giữa đốt thứ nhất và đốt thứ hai của ngón tay trỏ, đầu ngón tay giữa đặt dọc theo đường chỉ quần, đầu ngay ngắn, miệng ngậm, mắt nhìn thẳng.

– Tư thế đứng nghiêm, tay phải đưa lên một đường gần nhất, đầu ngón tay giữa chạm vào vành mũ bên phải, năm ngón tay khép lại và duổi thẳng, lòng bàn tay úp xuống và hơi chếch về trước; bàn tay, cánh tay duỗi thẳng thành một đường thẳng, cánh tay trên cao ngang tầm vai, mặt nhìn thẳng vào người mình chào (Hình bên dưới).

  1. NGÔN PHONG:

Ngôn ngữ rất quan trọng trong giao tiếp ứng xử, lời nói của nhân viên bảo vệ Yuki 24 khi nói ra cũng làm cho người ta đánh giá bạn là người có học thức, văn hóa, sức khỏe hay không? Sự quan trọng của lời nói còn có tác dụng là có thể chuyển việc khó thành việc dễ và ngược lại. Là nhân viên bảo vệ Yuki 24 khi nói với bất cứ ai bạn cũng đều phải nói rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu.

–  Phải lễ phép với những người lớn tuổi, khách đến thăm hay khách hàng.

–   Phải tôn trọng tất cả mọi người khi nói với họ (kể cả đó là người đang vi phạm).

–   Luôn có câu “dạ” sau khi nghe xong. Và những câu như : “cảm ơn” “không có chi”

–   Tuyệt đối không nói tục chửi thề.

Nếu bạn nghe điện thọai câu đầu tiên bao giờ cũng “Bảo vệ xin nghe” . Tuyệt đối không được nói cộc lốc như : Alô – Ai đó – Nói đi – Cần gì – Chi vậy …

  1. RÂU, TÓC, MÓNG TAY, GIÀY :

–  Nam nhân viên bảo vệ Yuki 24 phải cắt tóc ngắn, cạo râu (Nữ – cột tóc gọn gàng), móng tay móng chân cắt ngắn nhất.

Nữ không được mang giày gót cao qúa 5 cm.

–  Không vừa làm việc vừa ăn, hút thuốc lá.